• Hotline
    090 36 36 270
  • Email
    hi@thietkeprofile.vn
  • Văn phòng
    69 Lý Thái Tổ, P1, Q10

Profile công ty cần có những nội dung gì?

08/06/2019

Nội dung profile công ty chính là phần hồn, phần cốt lõi của một thiết kế profile công ty chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi bắt tay vào thực hiện bộ hồ sơ năng lực, nhiều công ty không tránh khỏi bỡ ngỡ, bối rối vì không biết nên viết về những gì, cái gì nên đưa vào nội dung, cái nào không. Bài viết này sẽ giúp quý công ty giải quyết vấn đề trên.

Nội dung profile công ty phải có mục tiêu nhất định

Quý công ty nên xác định rõ mục đích của cuốn profile công ty sắp được thiết kế là gì: để dự thầu, để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, hay để làm tài liệu nội bộ trong training nhân viên?

Tùy vào mục đích mà nội dung profile sẽ thay đổi đôi chút. Tựu chung, profile công ty cần thể hiện các nội dung sau:

  1. Tên doanh nghiệp, logo & slogan
  2. Giới thiệu công ty
  3. Lĩnh vực hoạt động
  4. Các dự án & thành tựu tiêu biểu
  5. Thông tin liên hệ
Những thông tin cần có trên profile công ty

1. Tên doanh nghiệp, logo & slogan

Thường được thể hiện rõ, nổi bật ở trang bìa profile công ty kết hợp với ảnh nền thể hiện rõ được lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Chú ý chỉ nên tập trung vào một vài chi tiết, tránh ôm đồm, làm nhiễu nội dung trang bìa.

2. Giới thiệu về công ty

Bao gồm giới thiệu tổng quan, lịch sử hình thành và phát triển, tầm nhìn & sứ mệnh, sơ đồ tổ chức, và bộ phận nhân sự chủ chốt của công ty.

3. Lĩnh vực hoạt động

Bao gồm các sản phẩm/dịch vụ chính mà quý công ty cung cấp. Cần tập trung khai thác điểm mạnh, điểm khác biệt của sản phẩm/dịch vụ để tạo ra ưu thế cạnh tranh của quý công ty so với các đối thủ cùng lĩnh vực.

4. Các dự án & thành tựu tiêu biểu

Bao gồm các dự án lớn, tâm huyết mà quý công ty tâm đắc nhất. Những dự án mà khách hàng tương lai đọc vào sẽ cảm thấy đây chính là sự lựa chọn dành cho mình.

Các thành tựu để chứng tỏ quý công ty luôn đặt chữ tín & chất lượng lên hàng đầu trong tôn chỉ hoạt động và phục vụ khách hàng.

Nếu có sẵn, quý công ty cũng có thể liệt kê các đối tác lớn, có uy tín, tên tuổi để chứng tỏ vị thế trên thương trường của mình.

5. Thông tin liên hệ

Bao gồm địa chỉ, văn phòng chính, trụ sở, các chi nhánh, hotline, điện thoại, email, website… phần này cần được thể hiện đồng bộ với trang bìa ở phần 1.

Trên đây chỉ là các gợi ý về các thông tin cần có của một cuốn profile công ty. Tùy vào nhu cầu, mục đích và đặc thù ngành nghề của quý công ty mà nội dung sẽ được thay đổi cho phù hợp.

6. Bí kíp để viết hồ sơ năng lực công ty hiệu quả

Hồ sơ năng lực đóng vai trò như đại sứ thương hiệu, để quảng bá hình ảnh cũng như phong cách làm việc của doanh nghiệp, các bí kíp sau sẽ giúp bạn có được nội dung hồ sơ năng lực chiếm trọn cảm tình khách hàng tiềm năng:

  1. Chọn văn phong phù hợp với cá tính doanh nghiệp.
  2. Hạn chế dùng tục ngữ, ca dao. Giữ cho phần sứ mệnh, mục tiêu súc tích, dễ hiểu.
  3. Viết về quy định doanh nghiệp với từ ngữ bóng bẩy và hoàn hảo để nhắm chọn khách hàng mới.
  4. Giữ một phong cách layout và format nhất định để thể hiện sự nhất quán.
  5. Cập nhật hồ sơ năng lực thường xuyên.
  6. Viết với khách hàng trong tâm trí. Trước khi xuất bản, bạn nên kiểm tra, kiểm duyệt lại, với tư cách khách hàng, thì họ xem nội dung như vậy có dễ hiểu chưa.

thietkeprofile.vn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biên soạn, biên tập nội dung profile công ty sẽ sẵn sàng giúp đỡ quý công ty soạn thảo nội dung cuốn hút. Liên hệ với chúng tôi ngay qua số hotline: 0903636270 để có được bản profile công ty hoàn hảo nhé!

Bài liên quan

Chưa có bài viết
© 2019 thietkeprofile.vn. All rights reserved. Web designed by Connected